Hướng Dẫn Cách Tẩy Tế Bào Chết Da Mặt Chuẩn-Không-Cần-Chỉnh

Tẩy tế bào chết da mặt là một trong những bước skincare vô cùng quan trọng. Có 2 cách tẩy tế bào chết là vật lý và hóa học. Phổ biến nhất vẫn là phương pháp vật lý -sử dụng scrub hoặc gel ma sát lấy đi lớp tế bào chết. Nhưng tẩy tế bào chết hư thế nào để vừa hiệu quả mà không làm da thương tổn? Cùng Vpharm tìm hiểu bạn nhé!

Chọn loại sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt phù hợp

Khi thực hiện tẩy tế bào chết da mặt, cần căn cứ vào loại và tình trạng da để chọn lựa loại tẩy tế bào chết da mặt phù hợp.

  • Làn da nhờn mụn/da dầu: Hãy chọn loại kem hoặc gel tẩy tế bào chết da mặt chứa hoạt tính than nhằm hút bớt lớp nhờn, dầu sản sinh trên khuôn mặt.
  • Da khô: Tránh xa những sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt có chứa các loại chất gây khô hoặc kích ứng cho da, nên chọn sản phẩm có hỗ trợ dưỡng ẩm cho da khô sau khi tẩy tế bào chết da mặt.
  • Làn da thường: Có thể dùng sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt chứa các enzyme hoặc các loại hạt scrub nhuyễn làm sạch sâu cho da.

Lưu ý:

  • Tẩy tế bào chết dạng hạt scrub dễ gây tổn thương cho làn da, nhất là da nhạy cảm. Vì thế, hãy chọn loại hạt thật nhuyễn hoặc dùng peeling gel.
  • Tẩy tế bào chết toàn thân không được sử dụng cho mặt và ngược lại. Vì mỗi sản phẩm được sản xuất với những đặc tính khác nhau danh cho những vùng da riêng biệt.

3 Bước tẩy tế bào chết da mặt đúng cách & đầy đủ

Cũng như kỹ thuật rửa mặt đúng cách, tẩy tế bào chết da mặt cũng cần được thực hiện đúng thì mới mang lại hiệu quả như mong đợi:

Bước 1: Rửa sạch mặt

Hãy luôn đảm bảo da mặt được rửa sạch bằng những sản phẩm hỗ trợ trước khi thực hiện bước tẩy tế bào chết. Không dùng nước nóng để rửa mặt để da không bị khô, thay vào đó hãy dùng nước ấm hoặc nước lạnh cho da săn chắc hơn. Sau bước rửa mặt thì lau khô nhưng vẫn đảm bảo còn đủ độ ẩm cần thiết.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Thoa đều một lớp kem hoặc gel tẩy tế bào chết da mặt đều lên khuôn mặt theo chiều kết cấu của làn da. Nếu sử dụng scrub. Chỉ nên massage da khoảng 1 phút để tránh trường hợp da bị kích ứng và tổn thương. Chú ý các vùng kẽ mũi, khóe môi, khóe miệng bạn nhé.

Chờ khoảng 2 phút cho các dưỡng chất được thẩm thấu và làm sạch da, rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh thật nhẹ nhàng.

Bước 3: Cân bằng độ pH và dưỡng ẩm da

Sau khi ma sát làn da và lấy đi tế bào chết. Hãy dùng nước hoa hồng hoặc lotion cân bằng độ pH cho da, đặc biệt là khi bạn sử dụng scrub. Tiếp đó, thực hiện những bước dưỡng ẩm như thường ngày.

Thực hiện đúng và đủ, không nên lạm dụng

Tẩy tế bào chết cho da mặt là điều cần làm và vô cùng cần thiết. Nhưng không phải vì thế mà bạn lại lạm dụng nó. Việc tẩy tế bào chết liên tục và nhiều lần sẽ dẫn đến việc gây tổn hại đến da. Tốt nhất chỉ nên tẩy tế bào chết da mặt định kỳ 1 lần/ tuần.

Ngoài ra, tẩy tế bào chết da mặt nên được thực hiện vào buổi tối thay vì ban ngày. Vì sao? Sau khi tẩy tế bào chết, cần có thời gian thẩm thấu các dưỡng chất bổ sung để nuôi dưỡng cũng như cải tạo cho da thêm sức sống. Nếu tẩy tế bào chết da mặt vào ban ngày, bạn phải chăm sóc da kỹ hơn. Vì da sẽ phải tiếp xúc ánh nắng, bụi bặm gây ảnh hưởng đến da mặt.

Đừng quên những bước chăm sóc da hàng ngày khác sau khi tẩy tế bào chết. Theo dõi Vpharm mỗi ngày để cập nhật những thông tin làm đẹp hữu ích bạn nhé!