MÁCH BẠN CÁCH TRỊ NÁM DỨT ĐIỂM KHÔNG CẦN ĐẾN SPA

Những mảng nám xuất hiện và lớn dần theo thời gian là nỗi lo âu của rất nhiều phụ nữ. Nám da không gây ngứa ngáy và ảnh hưởng đến sức khỏe, thế nhưng đây lại là “thủ phạm” khiến nhiều chị em cảm thấy rất mất tự tin. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng kể trên, hãy lên kế hoạch tiêu diệt nám triệt để ngay hôm nay bằng những phương pháp cực kỳ đơn giản sau!

Trị nám an toàn bằng gạo lứt

Gạo lứt được biết đến với rất nhiều công dụng như cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, giảm cân... và không thể không nhắc tới tác dụng làm đẹp da, điều trị nám. Trong gạo lứt huyết rồng chứa nhiều dưỡng chất, tiêu biểu là các vitamin nhóm B có trong lớp vỏ cám. Khi kết hợp với các nguyên liệu như sữa tươi, trứng gà, gạo lứt có thể làm giảm vết thâm nám khá hiệu quả.

Gạo lứt là nguyên liệu trị nám tuyệt vời cho phụ nữ

Công thức trị nám da bằng gạo lứt và sữa tươi như sau:

Lấy một lượng gạo lứt vừa phải cho vào túi vải sạch, buộc kín và ngâm gạo trong sữa tươi không đường pha thêm nước ấm. Đợi 15 – 20 phút cho gạo nở, bạn dùng túi gạo này mát xa da mặt, nhất là vùng bị nám. Thực hiện điều này mỗi ngày, bạn sẽ thấy da mịn màng, tươi sáng hơn và những vết nám cũng mờ dần. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì làm trong thời gian dài để đạt được hiệu quả như mong muốn!

Làm mờ vết nám bằng nước cốt chanh

Chanh chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng diệt khuẩn, làm sáng da, loại bỏ tế bào chết hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể sử dụng chanh tươi để hỗ trợ quá trình điều trị nám tại nhà của mình bằng cách thoa lên dùng da nám một ít nước cốt chanh, uống nước chanh pha loãng... Với cách này, vết nám sẽ mờ dần theo thời gian nhưng bạn cần có biện pháp chống nắng tối ưu để tránh da bắt nắng nhiều hơn nhé!

Nước cốt chanh và nước chanh pha loãng rất tốt cho da của bạn

Trị nám bằng mặt nạ nghệ tươi

Từ lâu, củ nghệ tươi đã trở thành nguyên liệu không thể thiếu của các chị em trong việc làm mờ sẹo, giảm vết thâm, nám, cải thiện làn da không đều màu. Trong nghệ tươi chứa nhiều vitamin E và C, giúp dưỡng da tốt hơn và tăng cường khả năng tái tạo tế bào. Bạn có thể kết hợp sử dụng hỗn hợp mặt nạ nghệ tươi, thêm nước cốt chanh và mật ong để trị nám tại nhà cũng rất tốt. Lưu ý là chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả nhất.

Đắp mặt nạ nghệ tươi giúp cải thiện làn da thâm nám

Trị nám bằng các sản phẩm mỹ phẩm chuyên dụng

Trị nám bằng mỹ phẩm có vẻ tốn kém hơn so với việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, tuy nhiên đây lại là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian mỗi ngày và nhanh có kết quả. Hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm chuyên dụng có khả năng xóa bỏ các vết nám, tàn nhang, đồng thời cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da thêm khỏe mạnh và tươi tắn. Lavida White Solution Darkspot Reducer của thương hiệu Coreana là loại kem trị nám giúp bạn điều trị an toàn và có được hiệu quả như mong đợi.

Sử dụng kem chống nám chuyên dụng để có hiệu quả nhanh chóng

Trị nám bằng tia lazer tại các spa có thể cho tác dụng tức thì, tuy nhiên rất tổn hại cho da, nguy cơ bị nám trở lại cao và chi phí vô cùng đắt đỏ. Vì thế, bạn nên tìm hiểu những cách trị nám tại nhà để mau chóng lấy lại sự tự tin cho bản thân. Vpharm chúc bạn có thể nhanh chóng “tiêu diệt” nám, tàn nhang và sở hữu một làn da đều màu như ý!