TÁC HẠI KHỦNG KHIẾP CỦA TIA CỰC TÍM VỚI LÀN DA - BẠN ĐÃ BIẾT?

Tia cực tím (gọi tắt là tia UV) là một loại sóng điện từ có bước sóng ngắn. Nó tồn tại nhiều nhất trong ánh nắng mặt trời mà bằng mắt thường chúng ta không thể thấy được.

Có 2 loại tia cực tím thường gặp:

Tia UVA: là loại tia có bước sóng từ 400-315nm. Thời gian hoạt động từ trước 10h sáng – sau 2h chiều , chiếm khoảng 99% lượng tia cực tím chiếu xuống mặt đất.

Tia UVB: là tia có bước sóng từ 315 – 280nm. Hoạt động từ khoảng 10h sáng – 2h chiều chiếm 5% lượng tia cực tím chiếu xuống Trái Đất.

Mô phỏng hoạt động của các loại tia UV khi tiếp xúc với da

Nhìn chung cả hai loại tia này đều gây hại và gây thương tổn cho da. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu da tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ có thể làm hư hại cho AND, thậm chí làm đột biến các tế bào da, gây ra nhiều tác hại cực kì nghiêm trọng.

Tia UV là nguyên nhân hàng đầu gây nám, tàn nhang

Sạm, nám, tàn nhang chính là những tác hại điển hình và dễ nhận thấy nhất của tia cực tím. Sự tác động trực tiếp và thường xuyên của các tia này thúc đẩy quá trình sản sinh sắc tố melamin trên làn da. Nếu các sắc tố này không được phân hủy hết chúng sẽ tạo nên những đốm da sậm màu, đó chính là các vết sạm, nám, tàn nhang...

Đẩy nhanh tốc độ lão hóa da

Lão hóa da ngoài nguyên nhân do sự tác động của yếu tố tuổi tác, chế độ ăn uống sinh hoạt thì nó còn được xem là một tác hại của tia cực tím với làn da. Các tia  UVA, UVB có thể đâm xuyên và gây tổn thương sâu tới da qua các cơ chế phá vỡ các tế bào liên kết như collagen hay elastin và đẩy nhanh tốc độ lão hóa da.

Da bị lão hóa do tác hại trực tiếp từ tia cực tím

Tác nhân góp phần gây mụn trứng cá

Dưới sự tác động của tia UV có cường độ cao khiến cho mụn dễ dàng có mội trường bùng phát. Nếu tần suất tiêp xúc trực tiếp quá nhiều, mụn sẽ rất lâu lành và dễ để lại sẹo thâm trên da.

Tiềm ẩn nguy cơ mắc ung thư da

Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư da. Thông thường căn bệnh này chỉ biểu hiện ra ngoài khi chúng ta ngoài 40 tuổi. 

Với những tác hại kể trên cho thấy tác hại của tia cực tím với làn da là vô cùng nguy hiểm. Có nhiều cách để ngăn tác hại của tia UV như tránh nắng, che nắng, bôi kem chống nắng... Tuy nhiên, cách chống lại tia UV thuận lợi nhất, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn rất an toàn là sử dụng serum dưỡng toàn thân với chiết xuất ngọc trai, tế bào gốc EGF và liên kết Peptide giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Có thể nói, sự phát minh ra serum tế bào gốc Eldas là một bước đột phá hoàn hảo từ công nghệ làm đẹp tiên tiến của Hàn Quốc trong việc ngăn tác hại của tia cực tím. Dạng serum thẩm thấu nhanh hơn gấp 3 lần so với kem cô đặc, không gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn hay lão hóa da.

Eldas serum hỗ trợ lão hóa da vô cùng hiệu quả

Mọi thắc mắc vui lòng gọi tới tổng đài 028 6292 4530 hoặc gửi thông tin về hộp thư tại website của chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về cách bảo vệ da trước những tác hại cực kì đáng sợ từ tia cực tím (UV).