Bí quyết vạn năng để có đôi mắt đẹp


Chắc hẳn nhiều chị em thường quan tâm nhiều đến việc chăm sóc da mặt, hoặc dưỡng thể mà lại quên đi 1 vùng da mỏng manh và nhạy cảm nhất. Đó là vùng da quanh mắt.


Nếu nàng nào đã vô tình bỏ lỡ bước chăm sóc vùng da quanh mắt, thì các nàng nên bắt đầu chú trọng vào vùng da nhỏ bé này ngay từ bây giờ. Vì đây là nơi mà dấu hiệu tuổi tác sẽ xuất hiện sớm nhất nếu không được chăm cẩn thận đấy. Chưa kể đây là một quầng mắt tối màu sẽ làm cho gương mặt của chúng ta kém rạng rỡ và trông mệt mỏi, có khi là lão hóa trước tuổi. Vì vậy hãy cùng Coreana tìm hiểu cách chăm sóc vùng da quan trọng này nhé.

Nguyên nhân khiến da vùng mắt dễ bị lão hóa ?

Da vùng mắt rất mỏng manh và nhạy cảm, do đó rất dễ phát sinh các vấn đề về da. Dưới đây là những nguyên nhân khiến da vùng mắt dễ bị nhăn và lão hóa hơn các vùng da khác trên cơ thể:

- Vùng da mắt không có tuyến nhờn và tuyến mồ hôi, do đó không bài tiết được chất nhờn nên da rất dễ bị khô, sớm hình thành nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác như bọng mắt, quầng thâm…

- Mắt phải cử động nhắm mở rất nhiều lần cũng là nguyên nhân gây ra nếp nhăn.

- Da tại vùng mắt rất mỏng manh, sự liên kết ở vùng da này cũng yếu hơn các vùng da khác nên da vùng mắt thường kém săn chắc và dễ bị lão hóa.

- Da vùng mắt là những vùng có ít xương nên sự lão hóa càng diễn ra nhanh hơn.

Những phương pháp chăm sóc da vùng mắt hiệu quả 



* Vệ sinh nhẹ nhàng quanh vùng mắt:

- Vùng da quanh mắt rất mỏng, nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên khi trang điểm hay vệ sinh vùng da này bạn phải hết sức nhẹ nhàng và tỉ mỉ.

- Vệ sinh nhẹ nhàng vùng da quanh mắt

- Nên sử dụng các loại sản phẩm chuyên dụng tẩy trang cho vùng mắt để làm sạch da vùng mắt một cách hiệu quả mà không gây tổn hại và khó chịu cho da. Thực hiện nhẹ nhàng, không nên chà xát trên bề mặt da,sử dụng một miếng bông y tế hay tăm bông để tẩy lớp trang điểm và làm sạch vùng da xung quanh mắt.

* Ngủ đủ giấc:

Giấc ngủ có vai trò quan trọng quyết định đến vẻ đẹp của vùng da mắt. Thiếu ngủ sẽ tạo ra bọng mắt và quầng thâm quanh mắt. Do đó, bạn cần phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để da vùng mắt luôn tươi sáng và rạng rỡ.

Ngủ đủ giấc để chăm sóc da vùng mắt hiệu quả

* Dưỡng ẩm:

-Bạn nên sử dụng các sản phẩm dành riêng cho mắt, không nên dùng kem dưỡng vùng da mặt để thoa lên vùng da này. Bởi cấu trúc vùng da xung quanh mắt đặc biệt và khác hoàn toàn các vùng da khác trên khuôn mặt. Nên sử dụng những loại kem chuyên dụng cho vùng mắt có chứa vitamin K sẽ rất tốt cho đôi mắt và làn da của bạn.

-Dưỡng ẩm bằng các loại kem chuyên dụng

* Bổ sung dưỡng chất:


-Những loại vitamin như A, B-complex, C, D, E và beta caretone sẽ giúp da luôn tươi trẻ và mịn màng. Bạn có thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết này bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng chất lượng hoặc ăn những loại thực phẩm có chứa những loại chất này.

-Chăm sóc da vùng mắt bằng cách bổ sung dưỡng chất cần thiết

* Đắp mặt nạ cho mắt:


-Chúng ta thường chỉ đắp mặt nạ cho da mặt mà quên mất vùng da mắt cũng cần được bổ sung những dưỡng chất cần thiết để da vùng này được sáng hơn. Rất nhiều loại mặt nạ chuyên dụng cho vùng da mắt mà bạn có thể sử dung như: Túi trà lọc, dưa leo, khoai tây, sữa tươi, dâu tây, chuối… giúp dưỡng ẩm và giúp da mắt luôn mịn màng, căng bóng.

-Chăm sóc da vùng mắt bằng cách đắp mặt nạ

* Bảo vệ mắt:


Ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói bụi, mỹ phẩm, tia UV từ máy tính…cũng là những nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt của bạn nhanh lão hóa. Do đó, bạn cần phải chú ý bảo vệ đôi mắt của mình tránh những tác nhân có hại bằng cách: đeo kính mát, bôi kem chống nắng chuyên biệt cho vùng mắt mỗi khi ra ngoài, hạn chế làm việc quá lâu với máy tính, tránh dụi mắt…Ngoài ra, bạn nên massage nhẹ nhàng để có thể làm giảm bọng mắt, quầng thâm, giúp lưu thông máu tốt hơn và giảm mệt mỏi cho mắt.


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận