Cây kế sữa là cây gì? Thảo mộc thần dược của người bệnh gan

Kế sữa là gì?  Kế sữa( tên khoa học là Silybum Marianum)  chính là cây thân thảo thuộc họ Asteraceae. Nhờ có khả năng vượt trội trong việc giải độc và bảo vệ chức năng gan nên từ hơn 2.000 năm trước, cây  kế sữa đã được sử dụng để điều trị các rối loạn về gan. Cây có nguồn gốc từ miền nam châu Âu , đặc biệt xứ sở Địa Trung Hải và được truyền đi hầu như khắp nơi trên thế giới. Hoa kế sữa màu đỏ và tím.

Màu tím nổi bật và khiến người ta lưu luyến

Tác dụng kì diệu của loài hoa tím mộng mơ

 Một truyền thuyết Châu Âu về các loài cây đã từng cho rằng, những vân trắng nổi trên bề mặt lá là vết tích những dòng sữa của Đức mẹ Đồng trinh nhỏ xuống. Có lẽ vì thế, dòng sữa này có tác dụng dùng để kích sữa cho phụ nữ sau khi sinh. Hoa kế sữa rất đẹp và lạ, hạt của kế sữa cũng có nhiều công dụng. Vẻ đẹp như cô thiếu nữ e ấp ấy lại có những tác dụng không ngờ

Chữa bệnh gan: Công dụng đầu tiên của cây kế sữa là giải độc gan, bảo vệ gan chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, độc tố trong gan. Chất silymarin có khả năng ổn định tế bào gan, kích thích RNA polymerase hoạt động để tổng hợp protein ở tế bào gan. Đồng thời, nó sửa chữa các tế bào bị tổn thương, tăng cường phát triển các tế bào gan mới, hỗ trợ điều trị xơ gan hiệu quả.

● Điều trị xơ vữa động mạch: Cây kế sữa giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol và làm sạch máu, ngăn chặn các tổn thương oxy hóa trong thành động mạch, một khả năng tuyệt diệu gần đây mới được khám phá ra.
● Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư: Khi nhắc đến ung thư người ta luôn kinh sợ và lo lắng nhưng có thể bạn không biết kế sữa có khả năng ức chế sự phát triển của khối u di căn nhờ chất antoxidant có trong hợp chất silymarin. Các nhà khoa học đã tiến hành  các thí nghiệm thành phần hoạt chất của cây kế sữa với các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và đốt sống cổ trong ống nghiệm, kết quả đều cho thấy các tế bào ung thư bị ức chế sản sinh khá hiệu quả.

→Với những kiến thức không tưởng về loài thảo mộc vừa đẹp vừa lạ vừa tiềm năng ấy, hi vọng bạn tiếp thêm cho bản thân những hiểu biết cần thiết nhất.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận