ĐAU NỮA ĐẦU VÀ TIỂU ĐƯỜNG - MỐI NGUY HIỂM ĐỐI VỚI NGƯỜI GIÀ


Khi tuổi càng cao, con người luôn có những niềm vui thú vị khác nhau. Nhưng những trăn trở, lo lắng về sự thay đổi, sự già đi của cơ thể và sức khoẻ khiến họ gặp nhiều trở ngại và thiếu tự tin hơn. Vì thế bài viết này chính là “ cứu cánh” dành cho tất cả mọi người trong việc tìm hiểu các thông tin về các căn bệnh của người già để chăm sóc và bảo vệ người thân hay chính mình tốt hơn.

Bệnh đau nửa đầu ở người già- chiếm tỉ lệ đến 80% nhưng ít ai để ý

Với chứng bệnh đau đầu nói chung, đau nửa đầu nói riêng ở người cao tuổi, nguyên nhân chính là do sự căng thẳng, sự thay đổi của chế độ ăn uống, thời tiết đồng thời còn liên quan đến tác dụng phụ do uống thuốc của các căn bệnh khác gây ra.

Ở tuổi càng cao thì hệ miễn dịch của con người càng bị suy giảm nghiêm trọng, khả năng đề kháng của cơ thể yếu dần. Do đó, người già thường xuyên phải đối mặt với rất nhiều chứng bệnh mà bệnh đau đầu phần lớn. Các cơn đau đầu dai dẳng, liên mien mà còn kèm theo trạng thái mệt mỏi, đau nhức, khó chịu,… Nghiêm trọng hơn, bệnh còn có thể dẫn đến nguy cơ tê liệt toàn thân và ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Khi bị đau nửa đầu thường sử dụng thuốc để giảm cơn đau, tuy nhiên nên tạo không gian yên tĩnh, thoải mái, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, lối sống lành mạnh mới là giải pháp lâu dài cho bệnh đau nửa đầu ở người già.

Căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người già- bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường gây nên nguy hiểm lớn ở người cao tuổi

Bệnh nhân cao tuổi mắc bệnh tiểu đường thường rât khó điều trị, do nguyên nhân đến từ viêc béo phí, ít vận động, thường xuyên sử dụng các loại thuốc liên quan đến đường máu. Đây là căn bệnh rất khó chẩn đoán nhưng lại chiếm tỷ lệ tử vong cao

Những triệu chứng cần chú ý nhất khi bị mắc bệnh tiểu đường ở người già chính là khát nước quá mức, luôn cảm thấy khô miệng, giảm cân hoặc tăng cân rất thất thường, đi tiểu nhiều, thường cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, mắt mờ đi,..rất phức tạp và gây nên biến chứng về mù loà, bệnh mạch máu não,..

Để phòng ngừa và đối phó với căn bệnh này , phải thiết lập chế độ ăn uống hợp lí , cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, luyện tập và vệ sinh cơ thể sạch sẽ, chú ý những vết xướt nhỏ trên chân, tay,..

Trên đây chính là những điều cần thiết nhất mà bất kì ai cũng cần phải biết để điều chình cách sống và chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng để phòng bệnh kịp thời. Những căn bệnh về đau nửa đầu và tiểu đường ở người già rất ít khi để ý nhưng hậu quả lại vô cùng nghiêm trọng.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận