Bệnh mất ngủ thường gặp ở người già

Khi có dấu hiệu của tuổi tác, cơ thể sẽ dần bộc lộ sự thoái hoá ở rất nhiều bộ phận khác nhau, cả bên trong lẫn bên ngoài. Ít ai để ý rằng các căn bệnh từ bên trong của tuổi già rất nguy hiểm mà bệnh mất ngủ chính là bệnh thường gặp nhất.

Tuổi càng cao, sức khoẻ càng yếu, những căn bệnh tưởng chừng chưa bao giờ gặp trong đời lại xuất hiện và chúng ta sẽ bị bất ngờ nên rất lúng túng và gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc và điều trị. Bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết nhất về bệnh mất ngủ ở người già để bạn có thể chủ động hơn trong việc đối mặt với nó và người thân mình.

 

Bệnh ở người già thường gặp

Bệnh mất ngủ- một phần của sự lão hoá.

Thực tế đã cho thấy rằng có đến hơn 50% người già thường xuyên bị mất ngủ, với những kiểu mất ngủ điển hình nhất là mất ngủ thoáng qua và mất ngủ mãn tính( kinh niên).

Bệnh mất ngủ ở người già

Với những nguyên nhân chủ quan và khách quan từ thể chất lẫn tinh thần, cụ thể là sự thay đổi nhịp sinh học gây nên các rối loạn về đêm như khó thở, run tay chân; từ các bệnh về thể chất như bệnh xương khớp, tim mạch,...khiến người già khó chịu và đau đớn; thói quen sinh hoạt không hợp lý, tác động của môi trường xung quanh; đặc biệt là những thay đổi về tâm lý, áp lực từ tuổi già, con cái,... Đều chính là lí do khiến người già bị mất ngủ mà đôi khi chính họ và người thân cũng không biết được.

Những triệu chứng điển hình thường thấy ở mất ngủ người già chính là khó ngủ, dễ thức giấc, thức dậy sớm, cơ thể và tinh thần luôn mệt mỏi, lo lắng, dễ cáu gắt, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần.

Để giúp người già loại bỏ được căn bệnh mất ngủ này, cần có chế độ sinh hoạt và ăn uống điều độ , cũng như tâm lý thư giãn và hưởng thụ cuộc sống, hình thành những thói quen tốt.

Hãy đồng hành cùng Nhân Sâm ĐÔng Trùng Hạ Thảo Huiji để có một sức khỏe tốt và một tinh thần minh mẫn nhé !