BỆNH XƯƠNG KHỚP - BỆNH NGƯỜI GIÀ THƯỜNG MẮC PHẢI

Theo các báo cáo y khoa thì hiện nay khoảng 80% bệnh người già thường mắc phải là bệnh xương khớp. Là bệnh rất phổ biến vì theo quy luật tự nhiên các khớp xương - xương và sụn sẽ lão hóa dần theo thời gian. Đây là bệnh khiến nhiều người rất trăn trở khi về già vì nó sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đau nhức… đặc biệt, là khi thời tiết thay đổi. Nguyên nhân là do đâu khiến bệnh xương khớp lại trở nên phổ biến như vậy.

bệnh xương khớp ở người già

Chứng đau xương khớp thật sự khó chịu.

Nguyên nhân gây lão hóa có thể do viêm, di truyền, béo phì, chấn thương trong quá trình sinh sống và làm việc hoặc có thể do cơ thể thiếu dinh dưỡng để nuôi các khớp xương - xương… Đặc biệt là những người làm công việc nặng sẽ dễ mắc bệnh xương khớp cao khi bước vào tuổi trung niên. Tất cả những nguyên nhân trên đều gây ra bệnh xương khớp hoặc do những yếu tố đó đẩy nhanh quá trình lão hóa nhanh hơn ở xương khớp của người cao tuổi. Khi mắc bệnh này, các khớp xương - xương và sụn bị hao tổn, gây ra đau nhức khi vận động, tê buốt chân tay làm cho người bệnh phải thay đổi tư thế liên tục. Ở người bị bệnh này ngoài những cơn đau nhức, nó còn mang lại những cảm giác khó chịu khiến cho tâm trạng người bệnh không thoải mái, cản trở các sinh hoạt hàng ngày và các hình thức giao tiếp xã hội. Bên cạnh đó khi vận động trở nên kém linh hoạt, ngại vận động lại làm cho các khớp xương - xương càng khô cứng…bệnh trở nên nặng hơn.

Với các đặc điểm trên đã biến bệnh xương khớp thành bệnh người già thường mắc phải. Vậy đây có phải là một căn bệnh nan y hay không? Và có cách nào khắc phục hay không?

 

bệnh xương khớp ở người già

Lối sống lành mạnh để có một cơ thể khỏe mạnh

Khi bị đau xương khớp, người bệnh nên đến các trung tâm y tế có uy tín hoặc chuyên khoa về bệnh xương khớp để được tư vấn và khám chữa bệnh sớm. Ngoài ra người bệnh cũng có thể chủ động đề phòng hoặc tự hỗ trợ điều trị bênh như :

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cho người cao tuổi duy trì cân nặng ở mức vừa phải, hạn chế tăng áp lực lên xương và các khớp xương.

Khi vào các thời điểm giao mùa, nên bảo vệ hoặc ủ ấm các khớp xương, đầu gối, cổ tay, cổ chân… để tránh những cơn đau nhức và tổn thương.

Nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa canxi, omega 3, các loại rau quả xanh chứa nhiều vitamin C.

Nên thực hiện các bài vận động nhẹ ở các khớp gối, bàn tay, cổ tay nhẹ nhàng theo sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Thực hiện lối sống lành mạnh và văn minh để có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn thì bệnh xương khớp không còn là bệnh người già thường mắc phải nữa.

Hãy để Nhân Sâm Đông Trùng Hạ Thảo Huiji giúp bố mẹ bạn, những người lớn tuổi có một sức khỏe tốt hơn.