BÍ QUYẾT CHĂM SÓC SỨC KHỎE PHỤ NỮ SAU SINH

Để nói về cách làm đẹp và chăm sóc sức khỏe phụ nữ sau sinh thì có vô vàn cách làm, thế nhưng bạn đã làm đúng cách và đúng thuốc chưa? Sau đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo.

Chăm sóc sức khỏe phụ nữ sau sinh là một vấn đề mà hầu như đối với phụ nữ ai cũng quan tâm, thay vào đó bạn đã chăm sóc đúng cách và hiệu quả. Để có được một cơ thể tốt và quyến rũ nồng nàn trong mắt người bạn đời của mình thì việc chăm sóc sức khỏe là yếu tố rất quan trọng. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để chăm sóc đúng cách thì sau khi đọc bài viết này bạn sẽ sở hữu một sức khỏe một vẻ bề ngoài đầy ấn tượng.

Bí quyết chăm sóc sức khỏe phụ nữ sau sinh

Làm đẹp da mặt từ nghệ

Nghệ thì không còn quá xa lạ với mọi người đặc biệt hơn là đối với các bà nội trợ, nói về nghệ thì có chứa nhiều công dụng:

Tinh chất nghệ rất quan trọng đối với chăm sóc sức khỏe của phụ nữ       

Cách dùng:

- 1 chén nghệ tươi đã giã nát.

- 1 muỗng canh mật ong nguyên chất.

- Tùy chọn bổ sung thêm 1 muỗng canh sữa chua, 1 thìa cafe dấm táo.

Trộn đều hỗn hợp trong một chiếc bát sạch và đắp lên da mặt buổi tối trước khi đi ngủ.

Giữ hỗn hợp trên da trong 15 phút, rửa lại bằng nước ấm sau đó.

Có thật nhiều cách để chế biến một mặt nạ nghệ tươi tốt cho làn da của bạn phải không?

Mặt nạ nghệ tươi đơn giản nhất là sử dụng một củ nghệ, rửa sạch, gọt bỏ vỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc giã nát bằng bất cứ cách nào có thể.

Hãy bắt đầu với cường độ sử dụng cao, mỗi tuần 3 lần trong 2 tháng đầu tiên. Giảm dần cường độ vào những tháng tiếp theo xuống còn 1 – 2 lần mỗi tuần.

Sử dụng chanh đào và mật ong

Như các bạn đã biết chanh có nhiều lợi ích đến sức khỏe sau sinh và hầu như với phụ nữ ai cũng dùng để làm đẹp, sau đây là một vài cách làm đẹp từ chanh nhé.

Chanh là cách chăm sóc sức khỏe sau sinh hiệu quả.

Không chỉ có tác dụng trị ho nổi bật, chanh đào mật ong còn giúp chị em giảm cân nhanh chóng và an toàn.

Trong mật ong chứa hàm lượng calo rất thấp, với 100g mật ong chúng ta chỉ thu nhận vào cơ thể 294 calo. Mật ong lại có tính kháng khuẩn mạnh, chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp đào thải độc tố, cặn bã và cả mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Chanh đào rất giàu acid citric và chỉ một ít nước chanh cũng có thể cải thiện hệ tiêu hóa, đồng thời làm giảm tác động của các bữa ăn vào lượng đường trong máu.

Nguyên liệu:

  • 1kg chanh đào, chọn quả hơi già, vỏ chanh bóng, ruột hồng, lựa những quả tươi, chín vàng, mỏng vỏ
  • 1 lít mật ong
  • 0,8 kg đường phèn
  • Bình thủy tinh
  • Vỉ nén bằng nan tre

Cách làm:

Bước 1:  Rửa sạch chanh, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô. Nếu chưa đủ độ khô, lấy khăn sạch và khô, lau kỹ từng quả chanh. Lưu ý là lúc làm, tay, thớt, dao phải thật khô không dính nước. Cắt chanh thành những miếng mỏng, ngâm cả hạt mới tốt.

Bước 2: Đường phèn đập nhỏ, đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh, 1 lớp đường, 1 lớp chanh. Cứ thế cho đến khi hết chanh. Trừ những cục đường to để cho lên trên cùng.

Bước 3: Cuối cùng đổ mật ong vào, lấy vỉ nan nén chanh xuống, đậy kín nắp, để khoảng 3 tháng sẽ dùng được.

Như vậy là chúng ta đã sở hữu được làn da căng sang tràn đầy quyến rũ dành cho các phụ nữ sau sinh rồi, chỉ với những cách làm đơn giản và không mất nhiều thời gian thì hoàn toàn mọi người có thể làm được. Chúc các chị em phụ nữ sẽ chăm sóc sức khỏe sau sinh thật tốt nhé.

Hãy để Nhân Sâm Đông Trùng Hạ Thảo Huiji giúp phụ nữ sau sinh có một vóc dáng, một sức khỏe thật tốt!