BỚT ĐAU LƯNG VỚI 5 BÀI TẬP ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Bạn bị đau nhức ở lưng? Tất cả chúng ta khi mắc phải chứng đau nhức lưng đều gây ra sự khó chịu khi chúng ta hoạt động hàng ngày. Nếu bạn nhận ra rằng chứng đau lưng của bạn đã liên tục trong một thời gian dài, hãy hành động trước khi nó trở nên tồi tệ hơn. Hầu hết thời gian đau nhức như vậy có thể được giảm bớt với một số bài tập đơn giản.

4 điều cần nhớ trước khi bắt đầu tập thể dục của bạn

+ Thảo luận kế hoạch tập thể dục với bác sĩ của bạn là bước đầu tiên. Điều này rất quan trọng để đảm bảo cho chứng đau lưng không phải do bất cứ điều gì làm nghiêm trọng hơn.

+ Đi chậm từng bước một, đặc biệt nếu bạn chỉ bắt đầu thực hiện tập thể dục vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Đẩy mạnh cơ thể bạn quá mạnh và quá nhanh có thể gây ra nhiều đau đớn.

+ Lắng nghe cơ thể của bạn - nếu nó nói với bạn dừng lại và bạn cảm thấy đau nhiều hơn, hãy dừng lại. Bạn có thể tiếp tục tập thể dục vào ngày hôm sau khi cơ thể bạn đã được nghỉ ngơi và sẵn sàng.

+ Hãy tuân thủ tốt để các bài tập đơn giản hơn và mỗi ngày một lần nếu bạn có thể.

5 bài tập điều trị và phòng ngừa đau lưng

1. Bơi lội

Bơi lội là một trong những cách tốt nhất để thư giãn các cơ mà không có bất kỳ áp lực nào không mong muốn lên cơ lưng. Đồng thời, nó tăng cường cơ trở lại và giúp giảm cân bất kỳ bạn có thể tích trữ qua nhiều năm. Những người thừa cân có thể cảm thấy giảm đau sau khi giảm cân vì điều đó giúp giảm áp lực lên cột sống của họ.


2. Kéo căng từ hông đến gót chân

Bạn giữ cơ thể ngồi thẳng trên 2 gót chân và hít sâu, 2 đầu gối cách xa nhau. Thở ra và từ từ gập người xuống càng sâu càng tốt, duỗi thẳng 2 tay ra phía trước và úp lòng bàn tay xuống mặt sàn. Hít một hơi thật sâu. Trở lại vị trí ban đầu của bạn. Lặp lại 10 lần hoặc bắt đầu với ít hơn và tăng dần cho phù hợp.

Tongkat ali chữa chứng đau lưng

3. Vòm lưng

Nằm úp trên sàn, hai bàn tay đặt gần ngực, còn đầu lưng và chân thẳng. Thực hiện hít sâu và gập khủy tay lại, dùng lực hai cánh tay chống xuống sàn để nâng đầu và phần lưng lên một góc rộng nhất có thể. Giữ tư thế khoảng 5s và thở ra, trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác khoảng 10 lần mỗi ngày và bạn sẽ loại bỏ cơn đau nhanh chóng. Từ từ trở lại vị trí ban đầu của bạn. Lặp lại 10 lần hoặc bắt đầu với ít hơn và tăng dần cho phù hợp.

Tongkat ali chữa chứng đau lưng do yếu sinh lý

4. Di chuyển đầu gối

Nằm xuống trên lưng của bạn với một chiếc gối, duỗi thẳng 2 cánh tay ngang sang 2 bên lòng bàn tay hướng xuống và chạm mặt sàn. Bạn hít vào, từ từ nâng hai đầu gối lên cao. Ở vị trí này và không di chuyển phần trên của cơ thể, hãy di chuyển cả hai đầu gối sang bên trái cho đến khi đầu gối và chân trái chạm vào mặt đất. Trở về vị trí ban đầu và thở ra. Làm điều này 10 lần ở mỗi bên hoặc bắt đầu ít hơn và tăng dần.

Tongkat ali chứa chứng đau lưng do yếu sinh lý


5. Đi bộ

Khi đau lưng, đó là phản ứng rất tự nhiên để nghỉ ngơi. Mặc dù điều quan trọng là phải nghỉ ngơi nếu đau đớn quá nhiều, điều này thực sự là phản tác dụng vì giảm mức độ hoạt động của bạn. Ngược lại, hãy giữ chế độ tập luyện thường xuyên và duy trì hoạt động thể chất là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa chứng đau lưng mãn tính. Trong khi không cần phải vào phòng tập thể dục mỗi ngày, ngay cả một cuộc đi bộ hàng ngày đơn giản cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe cột sống. Đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc thang cuốn là cách đơn giản để giữ cho cơ thể mình hoạt động tích cực hơn.

Huiji-5-bai-tap-chua-dau-lung

Cố gắng duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh đi kèm với chế độ tập thể dục thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.