CÁC BÀI TẬP Ở NHÀ GIÚP ĐIỀU TRỊ BỆNH THẤP KHỚP

Đau khớp? Sưng khớp? Thấp khớp? Sự lo lắng xung quanh?  

 Rheumatoid viêm khớp là bệnh ảnh hưởng đến các khớp mà bạn đang cảm thấy đau  ở mọi khu vực trên cơ thể. Tập thể dục là phương pháp tốt nhất để giảm chứng đau cơ ở bệnh thấp khớp.  Bạn càng di chuyển, thì sẽ cảm thấy tốt hơn! Tập luyện tăng cường sức chịu đựng, sẽ làm cho bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn và xoa dịu đi sự đau đớn ở các khớp trên cơ thể bạn. Các bài tập đơn giản như: đi bộ, bơi lội và thể dục nhịp điệu nước nóng, đi một chặng đường dài.

các bài tập thể dục giúp điều trị bệnh thấp khớp

- Một khởi đầu tốt tức là đã xong một nửa!

 Lên kế hoạch tập luyện hàng ngày của bạn. Bạn có thể bị cám dỗ để làm tất cả bài tập trong một ngày, nhưng bắt đầu chậm và dần dần cho kết quả bền vững.

+ Không có thời gian để đi bộ? Chỉ cần 5 phút một ngày đi bộ, nó vẫn sẽ có hiệu quả. Đi chậm và hãy lắng nghe cơ thể của mình. Nếu bạn thấy mệt mỏi và đau nhức thì có thể dừng lại và bắt đầu tiếp tục lại vào ngày hôm sau. Điều quan trọng là phải luyện tập hàng ngày dù chỉ là một vài phút. Sau đó, tăng dần thời gian lên 6 phút mỗi ngày sau 2 tuần , cách tập luyện duy trì này rất quan trọng cho kết quả lâu dài.

 Một chế độ tập luyện lý tưởng khác đó là liên quan đến aerobics, rèn luyện sức khỏe và tính linh hoạt. Chúng tăng cường xương và ngăn ngừa loãng xương /xương giòn.

+ Thể dục nhịp điệu: Bơi, đi bộ và khiêu vũ có tác động đến các khớp của bạn; tập thể dục nhịp điệu trong nước nóng cũng sẽ làm giúp giảm cơn đau của bạn. Hãy bắt đầu các bài tập của bạn một cách chậm rãi và chắc chắn để giảm được cơn đau trong quá trình luyện tập.

+ Huấn luyện sức mạnh: Nâng trọng lượng nhẹ vài lần trong ngày và tăng dần trọng lượng có thể giúp bạn tăng lượng cơ.

+ Tính linh hoạt: Bất kỳ bài tập linh hoạt nào mà di chuyển khớp và cơ của bạn sẽ làm giảm độ cứng.

- 8 Bài tập ở nhà đơn giản Toe-to-Top:

1. Cân bằng một chân và giữ trong khoảng từ 5 đến 10 giây và lặp lại ở chân kia.

2. Uốn ngón chân của bạn, sau đó thư giãn.

3. Ngồi trên nệm, duỗi thẳng 2 chân ra trước. Dùng khăn lông dài móc vào mũi bàn chân, thẳng 2 tay cầm khăn kéo và hơi gập phần trên thân người tới trước, đếm giữ 30 giây rồi thả lỏng lại.Làm tương tự với chân còn lại.

4. Đổ đầy bát nguyên hạt (như gạo), để một tay vào và di chuyển ngón tay của bạn giống như cách bạn chơi một cây đàn piano. Đây là một bài tập tuyệt vời bạn có thể vừa làm vừa xem truyền hình để được thư giãn tốt hơn.

5. Quỳ gối thẳng, hai gối mở rộng bằng vai, hai bàn chân mở rộng theo, lưng và cổ thẳng, hai tay xuôi dọc theo thân mình, hít vào. Từ từ ngả người ra sau, uốn cong lưng, phần hông đẩy ra trước, mở rộng lồng ngực, uống cong lưng ngửa đầu ra sau, thở ra, hai tay chạm hai gót chân. Giữ yên tư thế và hít thở chậm bằng mũi.

6. Gập khuỷu tay của bạn, và đưa bàn tay của bạn từ từ lên vai sau đó đưa về lại.

7. Đứng thẳng người, hai chân khép lại, hai tay thả lỏng dọc theo thân. Hai tay lại và đưa thẳng lên trên. Ngửa đầu về phía sau, hướng thẳng mắt về phía các ngón tay. Hít sâu trong 10s-15s. Sau đó thu tay lại và chuyển về tư thế ban đầu.

8. Uốn tay vòng qua cổ.

 Những bước đơn giản này sẽ giúp các khớp của bạn được cải thiện hơn! Có thể có những ngày bạn cảm thấy đau quá nhiều khi tập thể dục nên cần nghỉ ngơi hoặc sử dụng các sản phẩm giảm đau để được hỗ trợ! Điều quan trọng là phải cân bằng luyện tập và vận động cơ thể một cách hợp lý.

- Nhóm lên

 Nhóm với những người có cùng chí hướng. Bạn sẽ dễ dàng tập luyện hơn nếu như luyện tập với những người cũng bị bệnh như bạn như vậy sẽ có tinh thần để luyện tập hơn. Đó là một cuộc hành trình thúc đẩy và có kết quả. Tham gia một phòng tập thể dục đó là một ý tưởng hay. Nếu bạn có kết quả tập thể dục tốt thì sẽ đẩy lùi được bệnh đau nhức ở cơ thể.

 Hãy thử lựa chọn một trong những cách tập luyện trên để có cơ thể khỏe mạnh và từ đó sẽ hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

 Đó là một ý tưởng tuyệt vời để tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn cho một kế hoạch cá nhân. Một bác sĩ / nhà trị liệu / huấn luyện viên sẽ có thể đánh giá tiến bộ của bạn và tùy chỉnh chế độ tập thể dục cho phù hợp. Nơi bạn kết thúc là quan trọng hơn nơi bạn bắt đầu!

Sản phẩm Nhân sâm đông trùng hạ thảo Huiji sẽ giúp hỗ trợ phòng chống các bệnh về người cao tuổi mắc phải và giúp bồi bổ sức khỏe cho mọi lứa tuổi.