MỐI NGUY HIỂM KHÔN LƯỜNG CỦA BỆNH NGƯNG THỞ KHI NGỦ

Ngừng thở khi ngủ là một trong những tình trạng sức khỏe khá nguy hiểm. Có nhiều người không ý thức được tình trạng bệnh của mình và cũng có nhiều người biết về rối loạn giấc ngủ này nhưng không được thông báo về những hậu quả nghiêm trọng của ngưng thở khi ngủ khi không điều trị.

 

Trong các nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học khẳng định việc ngưng thở 30 lần mỗi giờ trong giấc ngủ chính là chứng ngưng thở khi ngủ. Một số biểu hiện của bệnh như ngáy to, buồn ngủ quá mức vào ban ngày, đau đầu, buồn ngủ mà không ngủ được, khó tập trung, dễ kháu khỉnh và liên tục thay đổi tâm trạng,…

Ngày càng có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng ngửng thở khi ngủ có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe của người bệnh.

Vấn đề tim mạch.

Ngoài việc được xem là nhân tố gây ra đột quỵ, hội chứng ngưng thở khi ngủ còn liên quan đến chứng tăng huyết áp, các bệnh về tim, suy tim. Nghiên cứu này cho biết người bị hội chứng trên có nguy cơ bị đau tim tăng lên đến 30% trong thời gian 4-5 năm. Ngừng thở khi ngủ làm tăng nhịp tim và gây huyết áp cao, cuối cùng sẽ gây áp lực lên tim.

Một trong những nguyên nhân của điều này là ngừng thở khi ngủ thường làm giảm mức oxy trong máu vốn chịu trách nhiệm kích hoạt phần hệ thần kinh đặc biệt làm tăng hiệu suất của tim. Hơn nữa, ngừng thở khi ngủ cũng được cho là gây huyết áp cao và tiểu đường, khiến bạn có nguy cơ cao mắc các bệnh liên quan tới phổi, tim và não.

Tiểu đường

Ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy sự liên quan giữa bệnh tiểu đường và chứng ngưng thở khi ngủ. Nghiên cứu cho thấy, trong các bệnh nhân nam giới bị tiểu đường loại 2 thì có một tỷ lệ cao mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Và tệ hơn nữa là trong các ca bệnh tiểu đường đó chưa từng được chẩn đoán trước nghiên cứu trên.

Rối loạn tình dục

Chứng ngưng thở khi ngủ được chứng minh là gây ra rối loạn tình dục ở cả giới nam và nữ. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ mắc chứng ngưng thở khi ngủ có có tỷ lệ mắc vấn đề trong tình dục cao rõ rệt, cả về khả năng và sự thỏa mãn. Bên cạnh đó trong nghiên cứu, nam giới bị rối loạn tình dục cũng có gấp hai lần khả năng bị chứng ngưng thở khi ngủ.

Nếu bạn có vấn đề về giấc ngủ, chúng tôi khuyến nghị bạn nên đi khám và tư vấn với bác sĩ chuyên khoa Hô Hấp. Bác sĩ điều trị có thể tiến hành thăm dò sâu hơn về giấc ngủ của bạn để chẩn đoán, được gọi là: đo đa ký giấc ngủ. Thử nghiệm này sẽ xác nhận bạn có bị hội chứng ngừng thở khi ngủ hay không và bạn đang bị loại nào. Từ đó sẽ có hướng điều trị tốt nhất cho bạn.

Hãy để Nhân Sâm Đông Trùng Hạ Thảo Huiji giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn và một sức khỏe tốt.