TÌM HIỂU VỀ CÔNG DỤNG SÂM TAM THẤT

 

Huiji-sam-tam-that

Cây sâm tam thất

Từ lâu, dân gian đã truyền tai nhau về những lợi ích, công dụng tuyệt vời về sâm tam thất, còn có người nói là sâm tam thất chữa được bách bệnh và gọi sâm tam thất là “vàng không đổi”. Vậy sâm tam thất là gì? Thành phần, công dụng như thế nào? Có thật là chữa được bách bệnh như lời đồn?

1. Sâm tam thất là gì?

- Sâm tam thất là một loại cây thuốc có lợi về mọi mặt, là một vị thuốc được sử dụng nhiều trong cả Đông Y và Tây Y, có tác dụng vô cùng tốt đối với cơ thể con người, giúp bồi bổ sức khỏe, chữa được nhiều loại bệnh như hoa mắt, mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, thiếu ngủ hay băng huyết, thiếu máu, thổ huyết,…

Huiji-cu-sam-tam-that

Củ sâm tam thất

2. Thành phần của sâm tam thất

- Sâm tam thất là loại thảo dược chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe con người như: chất Saponin, Acid amin, hợp chất có nhân Sterol cùng với đường và các nguyên tố Fe, Ca…

- Sâm tam thất có vị vừa đắng vừa  ngọt, có tính ấm, quy can và vị.

3. Công dụng tuyệt vời của sâm tam thất

- Các nhà khoa học Đông Y, Tây Y trong nước cũng như ngoài nước đã nghiên cứu và chứng minh lợi ích của sâm tam thất đối với sức khỏe con người và những công dụng chữa bệnh thần kì của nó. Sâm tam thất có các công dụng chủ yếu như:

- Thứ nhất: sâm tam thất chữa các bệnh về máu như thổ huyết, băng huyết, tan huyết ứ, thiếu máu nặng, giảm lượng cholesterol trong máu, hạ đường huyết đồng thời giúp lưu thông tuần hoàn máu.

- Thứ hai: sâm tam thất giúp đẩy lùi mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, thiếu ngủ,....

- Sâm tam thất có tác dụng bổ dưỡng, giúp tăng sức khỏe, tăng sức đề kháng, điều hòa miễn dịch, chữa các bệnh như cao huyết áp, đau thắt ngực, đái tháo đường, bệnh ra mồ hôi trộm cũng như các chấn thương, sưng tấy, lao động mệt mỏi,…

 - Đồng thời sâm tam thất còn kích thích tâm thần, chống trầm uất, từ đó chữa bệnh suy giảm trí nhớ, có tác dụng ức chế vi khuẩn và siêu vi khuẩn, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tăng khả năng chịu đựng của cơ thể.

- Một tác dụng tuyệt vời là giúp giảm sinh khối u, từ đó làm giảm tốc độ phát triển của khối u cũng như hạn chế sự di căn của tế bào ung thư giúp kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân ung thư.

Huiji-sam-tam-that

Sâm tam thất

Sâm tam thất thật là một vị thuốc quý, hi vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn trong việc tìm hiểu về loại thuốc này.

Sản phẩm Nhân sâm đông trùng hạ thảo Huiji sẽ giúp bồi bổ cơ thể và phòng chống các bệnh như: ung thư, tim mạch, đường huyết,..