BƯỚC NGOẶC TỪ MỘT IT THÀNH CEO LĨNH VỰC CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỦA DOANH NHÂN TRẺ

Xuất thân từ kỹ sư công nghệ, Nguyễn Văn Sự đột nhiên quay ngoắt sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thành công ở lĩnh vực mà trước đây hoàn toàn xa lạ với anh.

Chàng trai nghèo quyết theo đuổi ngành công nghệ thông tin

Nhắc đến Vpharm hẳn không mấy xa lạ với nhiều người nhưng nói đến CEO Nguyễn Văn Sự - người đang chèo lái công ty này thì hẳn nhiều người lắc đầu. Đơn giản bởi trước đến nay Nguyễn Văn Sự vốn kín tiếng và trầm lắng y như con người của anh vậy.

Là một doanh nhân trẻ khởi nghiệp từ lĩnh vực công nghệ và thành công ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhưng ít ai biết rằng Nguyễn Văn Sự lại là một cậu bé có tuổi thơ đầy khó khăn.

Sinh ra tại vùng quê Long Thành, tỉnh Đồng Nai, từ nhỏ cậu bé Nguyễn Văn Sự đã phải làm lụng vất vả phụ giúp cha, mẹ trong các công việc đồng áng. Tuy nhiên, sớm nhận thức được tầm quan trọng của việc học trong số những cơ hội đổi đời, thoát khỏi cảnh thiếu trước hụt sau của gia đình, cậu bé Sự đã luôn cố gắng học hành chăm chỉ.

Nhớ lại tuổi thơ cơ cực của mình anh Nguyễn Văn Sự cho hay: “Có những hôm tôi vừa phải đi làm vừa mang theo sách để học bài mong cho bài thi đạt điểm cao. Nhưng lạ là dù khó khăn tôi vẫn đam mê và quyết tâm theo đuổi việc học và cũng không biết từ cơ duyên nào khi được tiếp xúc với máy tính tôi đâm ra mê ngay món đó”.

Đam mê và quyết tâm theo đuổi, cậu thanh niên Nguyễn Văn Sự đã thi vào ngành công nghệ thông tin.

Những năm tháng đại học khó khăn vẫn cứ bám riết lấy cậu thanh niên trẻ. Đã không ít lần Nguyễn Văn Sự phải ôm bụng đói lên lớp vì cha mẹ chưa kịp gửi tiền lên hay cũng không thiếu những lần phải mua chịu những bó rau, bát gạo để ăn đủ no chờ ngày thi.

Rồi khó khăn cũng qua, nhớ lại những ngày đó Nguyễn Văn Sự lại coi như những kỷ niệm mà không phải ai cũng dễ có được.

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu của trường Đại học Khoa học  Tự nhiên, cậu thanh niên trẻ Nguyễn Văn Sự đã liên tiếp đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các công ty về lĩnh vực phần mềm trong và ngoài nước mà anh đã có cơ hội làm việc. Những tưởng nghiệp phần mềm, công nghệ sẽ đeo bám anh cả cuộc đời nhưng rồi bước ngoặt đã đến với anh.

Bỏ công nghệ thông tin và thành công ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Năm 2011 anh Nguyễn Văn Sự rời TP. HCM sang Singapore để tìm kiếm cơ hội phát triển công việc kinh doanh. Trải qua hơn 3 năm tại nước bạn Nguyễn Văn Sự đã tích luỹ được cho mình kinh nghiệm và nguồn vốn để trở về Việt Nam để khởi đầu cho một sự phát triển vững mạnh.

 Từng là quản lý dự án cho công ty “Pascal industries PTE” tại Singapore,  nhưng bước ngoặt đã đến đưa anh Nguyễn Văn Sự đến với ngành chăm sóc sức khoẻ chủ động.

 “Sống và làm việc nhiều năm tại Singapore, tôi nhận thấy người cao tuổi ở nước họ có sức khỏe tốt và sống rất thọ, tuổi thọ trung bình của người dân Singapore là 82.60. Ngoài việc hệ thống y tế nước họ khá tốt thì tôi nhận thấy họ chăm sóc sức khỏe chủ động tốt hơn người Việt Nam. Họ sẳn sàng chi tiền cho các thực phẩm bổ dưỡng để chăm sóc sức khỏe”, anh Nguyễn Văn Sự chia sẻ.

 Với mong muốn đem những tinh hoa của nước bạn về quê nhà giúp người dân trong công tác chăm sóc sức khỏe, chàng giám đốc trẻ đã quyết định bỏ ngang ngành công nghệ thông tin mà bao năm anh đã vất vả theo đuổi để chọn hướng đi mới là ngành chăm sóc sức khỏe chủ động.

“Không có đầu tư nào khôn ngoan bằng đầu tư vào sức khỏe”, CEO trẻ nhấn mạnh.

Xác định là vậy nhưng để đi đến con đường thành công như hiện tại, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Sự và công ty đã gặp không ít khó khăn. Tuy vậy, ngay từ đầu Nguyễn Văn Sự đã tâm niệm: “Trong bất cứ ngành nghề nào cũng vậy quá trình khởi nghiệp luôn là một hành trình nhiều khó khăn và thử thách. Chỉ những người thật sự kiên trì với mục tiêu của mình mới thành công như mong đợi. Làm những việc dễ dàng không thể gặt hái được thành công lớn nên mỗi lần gặp khó khăn tôi luôn tự nhủ mình nhắc đi nhắc lại câu thành ngữ: "Con đường thành công không có dấu chân của kẻ  lười biếng". Và tôi luôn cố gắng hết sức để vượt qua khó khăn và luôn học hỏi, rút kinh nghiệm sau những thất bại để làm hành trang cho những kế hoạch, chiến dịch mới”.

Sản phẩm do Vpharm độc quyền phân phối tại Việt Nam

Được biết, trong 30 năm qua nhãn hàng Huiji không chỉ phủ rộng tại thị trường Singapore mà còn phát triển rất mạnh tại nhiều nước như Indonesia, Malaysia,.. Chỉ riêng tại thị trường Singapore mỗi năm đã đạt doanh số 1 tỷ USD. Vì thế, để mở đầu cho kế hoạch khởi nghiệp mới, Nguyễn Văn Sự đã chọn con đường mang Huiji về Việt Nam.

Hiện tại, sau khi ổn định cho các hoạt động của công ty, Vpharm của CEO trẻ Nguyễn Văn Sự đang là nhà phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Singapore đến thị trường Việt Nam.

“Không chỉ Huiji, công ty chúng tôi đang tìm tòi, phối hợp với nhà sản xuất từ Singapore để đưa thêm nhiều sản phẩm tốt hơn đến người tiêu dùng. Trong tương lại chúng tôi mong muốn đưa Việt Nam thành đất nước phòng bệnh bằng thảo dược”, CEO Nguyễn Văn Sự không giấu hoài bão của mình và cho biết.

 

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng bước đầu chàng trai trẻ Nguyễn Văn Sự đã có được những thành công trên con đường khởi nghiệp mới mà cách đây chưa lâu là lĩnh vực hoàn toàn xa lạ với anh.

“Thành công chỉ đến với những người kiên trì theo đuổi ước mơ đến cùng và làm việc hết năng suât, không ngại khó, ngại khổ. Và điều quan trọng không kém là bạn cần phải tích lũy kinh nghiệm và vốn trước khi khởi nghiệp bởi chỉ ý tưởng không thì chưa đủ, vì khi đã vận hành công ty, bạn không thể vay ngân hàng nếu không có tài sản thế chấp, và cũng không thể vay các tổ chức đầu tư mạo hiểm nếu công ty của bạn chưa có doanh thu lớn. Ngoài ra, khi bạn dùng nguồn vốn từ chính tiền mô hồi nước mắt mà bạn tiết kiệm được để khởi nghiệp, bạn mới trân trọng nó và sử dụng hiệu quả nhất”, Nguyễn Văn Sự chia sẻ.

Thanh Trần

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận