Mách nhỏ các nàng cách xem hạn sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc đơn giản

So với các sản phẩm mỹ phẩm ở Việt Nam chỉ ghi ngày hết hạn sử dụng ở dưới đáy hay nắp sản phẩm. Mỹ phẩm Hàn Quốc lại có nhiều cách in khác nhau khiến các chị em phụ nữ khi muốn xem hạn sử dụng của các loại mỹ phẩm Hàn Quốc cảm thấy rất khó khăn. Trong bài viết này, Vpharm sẽ mách nhỏ các bạn cách xem hạn sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc đơn giản nhất.

1. Cách đọc chung

Thứ tự ghi ngày sản xuất của mỹ phẩm Hàn Quốc ngược lại so với thông thường. Cụ thể: Năm-Tháng-Ngày. Điều quan trọng, mỹ phẩm Hàn Quốc thường sẽ để  ngày sản xuất và ngày hết hạn chung.

+ Từ năm 2012, các hãng bắt đầu ghi thêm 2 chữ Hàn để xác định ngày sản xuất đó là: "제조" đứng sau dãy số ngày tháng hoặc đứng trước tùy vào nhà sản xuất. 

+ Khoảng đầu năm 2013 thì các hãng mới bắt đầu in luôn cả hạn sử dụng kèm theo chữ "까 지"


Ở đây, ngày sản xuất là 12/04/2018, hạn sử dụng là 11/04/2021

2. Hạn sử dụng trước và sau khi mở nắp

Những sản phẩm này thường đều có hạn là 3 năm kể từ ngày sản xuất (khi chưa mở nắp). Nếu đã mở nắp thì hạn sử dụng thì hạn sử dụng sẽ được in bằng các kí hiệu như 12M (M = Month/ Tháng) hoặc 9M (M = Month/tháng). Tức là hạn sử dụng là 12 tháng hoặc 9 tháng kể từ ngày mở nắp sử dụng.

Như hủ mặt nạ trên có ký hiệu là 9M. Nếu bạn mua và mở nắp ngày 01/01/2018, thì ngày hết hạn sử dụng sau 9 tháng là: 01/09/2018.

Đối với những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên bạn nên dùng hết trước thời hạn sử dụng của sản phẩm để độ tươi mới và chất lượng của sản phẩm tốt nhất.

3. Các lưu ý khác

Ngoài ra, một số hãng mỹ phẩm Hàn Quốc còn có một cách ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng bằng 2 số cuối.

Ví dụ: Trên bao bì sản phẩm ghi là 180602제조, nghĩa là sản phẩm này sản xuất ngày 02/06/2018 và sẽ hết hạn vào ngày 02/06/2021.


Mong rằng qua những cách nhận biết hạn sử dụng khi sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc trên sẽ giúp chị em phụ nữ có thể an tâm và lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất mà không còn lo lắng, hoang mang về hạn sử dụng. 


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận