Gan nhiễm mỡ, suy gan là gì ?

Các bệnh về gan đang ngày càng có xu hướng gia tăng do nhiều nguyên nhân khác nhau như: do chế độ ăn uống, do môi trường, do nhiễm phải các loại virus,… từ đó làm rối loạn hoạt động chức năng của gan, gấy ra các bệnh lý như gan nhiễm mỡ, suy gan.

Gan nhiễm mỡ bệnh về gan liên quan nhiều tới thói quen dinh dưỡng

Nguyên nhân: là bệnh về gan có nguyên nhân do chế độ ăn uống bất hợp lý thường gặp ở những người béo phì, người ăn nhiều chất béo, nhiều đường hoặc thường xuyên sử dụng rượu bia, ăn uống không điều độ, lười vận động…

Bệnh về gan cần biết

Biểu hiện: thường ít có biểu hiện bên ngoài, tới giai đoạn năng thì người bệnh mới thấy chán ăn, mệt mỏi, khó chịu, ngủ không ngon, da có dấu hiệu bị vàng. Kết quả siêu âm thấy gan to, sinh thiết có cả 3 lại bệnh gan nhiễm mỡ. nếu không điều trị bệnh kịp thời có thể làm tăng nguy cơ xơ gan cũng như những biến chứng nguy hiểm khác.

Cách phòng bệnh: có chế độ ăn uống lành mạnh, giảm chất béo, đường, hạn chế uống rượu bia. Thường xuyên vận động luyện tập thể dục thể thao. Kiểm tra định kỳ gan tại các cơ sở y tế.

Cách phòng các bệnh về gan

Suy gan bệnh về gan nguy hiểm cần biết

Nguyên nhân: là bệnh về gan gây ra bởi các tác nhân có khả năng phá hủy nhu mô gan như viêm gan, uống rượu bia lâu ngày, các bệnh mạn của gan dẫn tới rối loạn hoạt động chức năng của gan.

Biểu hiện: lâm sàng có 2 thể suy gan cấp và suy gan mạn

Suy gan cấp: người bệnh có dấu hiệu bệnh năng ngay từ đầu như: nôn, mệt lả, ngủ gà, mất ngủ, có hành vi không bình thường, la hét, đi nhanh vào co giật và hôn mê, xuất huyết dưới da, sốt.

Suy gan là bệnh về gan nguy hiểm cần điều trị kịp thời

Suy gan mạn: có các biểu hiện rối loạn chức năng tiêu hóa của gan như: chán ăn, buồn nôn, chướng hơi, đầy bụng, táo bón rồi ỉa lỏng,… rối loạn chức năng tuần hoàn như: xuất huyết dưới da, nôn ra máu, các thành phần trong máu thay đổi,… rối loạn chức năng thần kinh do các cơ quan thần kinh bị nhiễm độc biểu hiện là run chân tay, hôn mê gan,…

Cách phòng bệnh:

-Thực hiện tốt các biện pháp phòng chống đặc hiệu và không đặc hiệu bệnh viêm gan.

-Chế độ ăn uống khoa học, hạn chế rượu bia, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.

-Thận trọng và hỏi ý kiến bác sĩ đối với các loại thuốc có thể ảnh hưởng tới gan.

Trên đây là thông tin 2 bệnh về gan thường gặp hiện nay, mong rằng chúng hữu ích với bạn.

Hãy cùng đồng hành với Viên uống giải độc gan Liver Capsule để có một lá gan khỏe nhé mọi người !