TINH TRÙNG ÍT VÀ YẾU

Dấu hiệu nhận biết

Tinh dịch ít và loãng

Trong 1 lần xuất tinh của nam giới, lượng tinh dịch trung bình trong mỗi lần là vào khoảng từ 2 -5 ml. Nếu như lượng tinh dịch ở dưới mức này được coi là ít.

Ngoài ra, nếu để ý thấy mỗi lần tinh dịch xuất ra quá loãng, lúc này rất dễ có nguy cơ tinh trùng ít và kém chất lượng vì tinh dịch loãng không phải môi trường tốt để nuôi dưỡng tinh trùng.

Tinh dịch có mùi và màu bất thường

Tinh dịch khi vừa mới ra ngoài có mùi tanh và màu trắng ngọc trai. Nếu như tinh dịch có những thay đổi bất thường về mùi và màu sắc cũng là một dấu hiệu cảnh báo trinh trùng có thể có vấn đề ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới. Khi gặp phải vấn đề này, nam giới cần đi đến gặp bác sĩ để được xét nghiệm ngay.

Tinh dịch bị đông đặc

Sau khi xuất tinh, tinh dịch sẽ hết thường hơi nhờn dính, sau đó khoảng 20 – 30 phút, dịch này sẽ hết nhờn dính và biến thành chất lỏng.

Nếu như sau khi ra ngoài được 30 phút mà tinh dịch vẫn không loãng ra thậm chí đông đặc lại, khi tinh dịch đông đặc lại thì tinh trùng sẽ không thể di chuyển hoặc di chuyển chậm để tiến đến tử cung làm giảm khả năng tinh trùng gặp trứng.

Tinh dịch bị vón cục

Nếu như tinh dịch bị vón cục khi để ý sẽ thấy trong tinh dịch có những hạt trắng nhỏ như hạt cơm, khi gặp phải tình trạng này tinh trùng bị yếu, bất động và chết trước khi tiến vào gặp trứng.

Ngoài ra, tinh trùng yếu còn gây xuất hiện một số triệu chứng như không ham muốn tình dục, tinh hoàn bị sưng và đau, bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…

Hậu quả của tinh trùng yếu và ít

  • Hậu quả nặng nề nhất là dẫn tới tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Yếu sinh lý, xuất tinh sớm và suy giảm tình dục khá trầm trọng.
  • Làm cho tình trạng stress và dẫn đến nhiều bệnh khác như đau dạ dày, bệnh về thần kinh.

Điều trị tinh trùng yếu và ít

Điều chỉnh chế độ ăn uống, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng chất lượng tinh trùng, giúp tăng cường sinh lực nam giới.

Thói quen sinh hoạt: Tránh căng thẳng và thức khuya vì thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc, sinh hoạt thất thường, ít vận động và tập luyện sẽ khiến chất lượng và số lượng tinh trùng bị giảm. Việc quá thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính,… vì những thiết bị này sẽ phòng ra dòng từ trường và chúng sẽ gây tổn hại cho sức khỏe cũng như quá trình sản xuất tinh trùng. Do vậy nam giới cần lưu ý khi sử dụng các thiết bị điện, đặc biệt là khi đi ngủ không nên đặt chúng ở gần.

Hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… là những chất không hề tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe tình dục nói riêng.

Tần suất quan hệ tình dục quá cao sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi, chất lượng tinh trùng kém dần, ảnh hưởng đến khả năng sinh nở.

Sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ tăng chất lượng tinh trùng, bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý nam Tongkat Ali được chiết xuất hoàn toàn 100 % thảo dược thiên nhiên.