CÁC LOẠI THẢO DƯỢC THÔNG DỤNG CÓ TÁC DỤNG TRỊ BỆNH

Thảo dược là một đặc ân mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Đây là các loại cây, cỏ thực vật có chứa các thành phần hóa học có thể tác động lên con người theo cả hướng tích cực và tiêu cực.

Tuy nhiên, nếu biết sử dụng đúng cách, thảo dược sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho cộng đồng. Hiện nay, với tác hại khó lường của việc lạm dụng thuốc tây, ngày càng có nhiều người có xu hướng quay lại với các bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại cây thảo dược thông dụng, dễ tìm và có tác dụng trị bệnh hiệu quả.

  1. Trà xanh

Trà xanh

Trà xanh là một trong những loại thức uống tốt nhất cho sức khỏe

Trà xanh là một trong những loại thức uống tốt nhất cho sức khỏe. Vì chứa một hàm lượng cao các hợp chất flavonoid và chất chống oxy hóa, uống trà xanh thường xuyên có thể giúp tăng cường não bộ, giảm nguy cơ bị các bệnh về tim mạch, giảm lượng cholesterol “xấu”, tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại và đặc biệt là phòng ngừa ung thư.

  1. Rễ cam thảo

Rễ của cây cam thảo có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Chiết xuất từ rễ cam thảo có tác dụng chữa một số bệnh thông thường như: các bệnh dị ứng, viêm hô hấp trên. Ngoài ra, người ta còn sử dụng chiết xuất này để chữa lành các vết loét dạ dày, hạ sốt, chữa các bệnh viêm da thông thường.

  1. Cây bạc hà

Bạc hà

Cây bạc hà có thể trị nhiều bệnh.

Bạc hà là loại cây thân thảo, có mùi hương cay cay dễ chịu và là một loại cây khá dễ trồng. Có rất nhiều cách sử dụng và công dụng mà cây bạc hà mang lại. Có thể giã nát lá bạc hà đắp lên những vùng mụn, sẹo để mang lại làn da tươi sáng, bóng khỏe. Vì chứa nhiều hoạt chất có lợi như canxi, vitamin B, kali, hoạt chất chống viêm rosmarinic acid, lá và tinh dầu bạc hà còn có thể trị các chứng cảm, ho, nhức đầu, viêm đường hô hấp…Ngoài ra, uống trà bạc hà cũng giúp chúng ta giảm stress và có một giấc ngủ ngon.

  1. Lô hội

Cây lô hội còn có tên gọi khác như nha đam, long tu. Ngoài tác dụng làm đẹp và chăm sóc da do thân cây có chứa các chất dinh dưỡng như vitamin E, A, C, B1 và các khoáng chất như natri, kẽm, cây lô hội còn có tác dụng kháng khuẩn, điều trị các vết bỏng nhẹ. Uống nước lô hội cũng giúp giảm tình trạng viêm loét dạ dày, giảm cân, trị bệnh tiểu đường và cao huyết áp.

  1. Hoa oải hương

hoa oải hương

Hoa oải hương là loại thảo dược có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Oải hương là một loài hoa rất đẹp với tông màu tím lạng mạn, đồng thời đây cũng được nhắc đến như một loại thảo dược có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với mùi hương nhẹ nhàng thoang thoảng, hoa oải hương có tác dụng an thần rất tốt. Người ta thường phơi khô lá và những cụm hoa oải hương và dùng làm trà chữa bệnh đau nửa đầu, suy nhược cơ thể hay say nắng.

Trên đây là một số các loại thảo dược thiên nhiên mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy. Với đặc tính lành và chứa nhiều công dụng chữa các loại bệnh, chúng ta có thể nghiên cứu để sử dụng chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.